Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Làm sao để tăng thứ hạng một website trên các công cụ tìm kiếm

Website là một trong những cách thức giúp cho bạn nhanh chóng quảng bá danh nghiệp đến với khách hàng và nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Nhưng để đạt được điều đó thì cần phải tăng thứ hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm mới được nhiều người biết đến. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được cách thức làm tăng thứ hạng trang web hiệu quả.


Xây dựng điều hướng chính xác

Điều hướng có được là cách thức người xây dựng tạo ra các liên kết nội bộ bộ cũng như bên ngoài để khéo leo đưa người đọc đến với các trang đích như mong muốn. Trang web là một nguồn cung cấp thông tin quan trọng về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Tuy nhiên nó lại là nhưng nội dung quá lớn sẽ khiến cho người dùng khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin của mình và các bot của công cụ tìm kiếm cũng khó khăn hơn. Chính vì thế, điều hướng chính xác bằng các lên kết sẽ giúp cho bạn hướng đến một trang đích một cách chính xác nhất, hiệu quả nhất. Và nên nhớ, hãy xây dựng chúng một cách tự nhiên nhất.

Các các điều hướng có thể thấy:
  • Điều hướng trong trang bằng các liên kết nội bộ: tạo các liên kết từ những trang liên quan đến nhau đúng nội dung đi theo một mạch. Có thể xây dựng các liên kết chéo trong bài.
  • Xây dựng liên kết bên ngoài: nên có các liên kết từ những trang uy tín và chất lượng, các trang có độ tương tác cao và cùng chuyên đề với website của mình

Nội dung nên có video hay bản dịch

Như đã biết, người dùng rất ưu thích việc nghe kết hợp với hình ảnh sinh động hơn là việc đọc một loạt các đoạn text nhàm chán. Một bài viết thu hút và được đánh giá cao sẽ chứa các video mô tả chính xác nội dung. Nếu được người đọc đánh giá cao và thường xuyên ghé thăm sẽ được các công cụ lấy làm cơ sở đánh giá cao. Trong việc sử dụng video nên chú ý đến dung lượng và chất lượng của nó để nội dung được truyền đạt tốt nhất mà không ảnh hưởng đến chất lượng website. Có nhiều cách để tạo dựng video trên website như: video ở đầu trang hoặc video ở các vị trí banner hay trong bài viết.

Sử dụng các Tag trong website

Thẻ tag là yếu tố có tác dụng tốt trong việc thực hiện các hoạt động seo. Có thể thấy, người làm seo thường sử dụng nó dưới các hình thức như:
  • Thẻ tiêu đề: thường trùng với tiêu đề nội dung bài viết
  • Thẻ meta: phần mô tả nội dung cho một bài viết cụ thể nào đó
  • Robot meta: giúp các chương trình thu tập dữ liệu có lập chỉ mục hay không 
Để tăng thứ hạng của website, người dùng có thể ứng dụng 3 cách cơ bản trên đây để có được hiệu quả nhất định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét