Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Tổng quan về Ahref? Tìm hiểu các chỉ số/ thuật ngữ trong Ahrefs

Tổng quan về Ahref? Tìm hiểu các chỉ số/ thuật ngữ trong Ahrefs
Ahrefs là một trong những đơn vị thứ 3 ngoài Google phân tích và công bố các chỉ số về website, họ xếp hạng các website theo cách riêng của mình. Ahrefs là công cụ dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, marketing, cơ hội tăng traffic, xây dựng liên kết (backlink)…
Tổng quan về Ahrefs

Dựa trên nghiên cứu và dữ liệu về các bót chủ động và chính xác nhất thì Ahrefs chỉ đứng sau ông lớn Google về việc cập nhập thông tin, cao hơn cả yahoo, Bing… Hiện nay trong dữ liệu của Ahrefs họ đã thu được:
  • 12 tỷ tỷ links trên khắp internet
  • Hơn 200 triệu Domain được cập nhập
  • 3 tỷ tỷ urls

Tìm hiểu về các chỉ số/ thuật ngữ trong Ahrefs

Url rating (Ur)
Xếp hạng Url Ahrefs (Ur) là một chỉ số cho biết độ mạnh của mmootj baclink sơ lược của mọt mục tiêu URL dựa trên tỉ lệ từ 1 đêna 100. Tỉ lệ này không mang tính tuyến tính- có nghĩa là điểm số trang của bạn có thể dễ dàng tăng từ UR20 đến UR30 hơn là từ UR70 đến UR80. Hay được hiểu là mỗi trang đều vượt qua điểm đánh giá của nó cho tất cả các trang mà nó liên kết đến.
Một URL có liên kết chất lượng càng cao thì điểm số UR của nó càng cao. Người ta đánh giá URL Ahrefs tương tự với đánh giá trang của Google, nhưng 2 chỉ số này không giống nhau hoàn toàn.
Các thuật ngữ trong Ahrefs
Domain Rating (DR)
Domain Rating (DR) cho bạn thấy sức mạnh và độ tin tưởng của toàn bộ website ấy dựa trên backlinks tới trang web ấy. Con số này chỉ chấm điểm một website dựa trên phần nhiều là Offpage Seo chứ không tính nhiều tới Onpage.
So với UR thì DR có độ chính xác thấp hơn trong Google Ranking do UR đánh giá chính xác URl còn DR chỉ đánh giá dựa trên toàn bộ website, nên bạn vẫn có thể chiến thắng nếu bạn có nhiều link chất lượng về website của mình.
Ahrefs Rạk (AR)
Ahrefs Rạk (AR) cho bạn biết lượng traffic của một website so sánh tương đối với các website khác trên thế giới. Ngoài ra còn cho biết chất lượng các link của một trang web như thế nào. Nó cũng tương đối so với tất cả các trang khác trên toàn cầu.
Live Index và Fresh Index: Đây là 2 cách hiển thị kết quả của Ahrefs dựa vào sự tồn tại của liên kết.
Live Index: tất cả các liên kết không còn tồn tại mà lần cuối cùng Ahrefs thu thập.
Fresh Index: Bao gồm tất cả các liên kết còn tồn tại trong 3 tháng cuối, kể cả các liên kết không còn khi lần cuối cùng Ahrefs thu thập.
Keyword difficult (KD) cho bạn thấy mức độ khó của một từ khóa để rank trong top 10 google theo thang điểm từ 1 đến 100.
Organic traffic/ Oraganic Search: đây đều là những từ dùng để mô tả những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm Google Search không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền.
Organic Keyword: chính là search tìm kiếm tự nhiên trên Google, là lượng từ khóa được trỏ về web của bạn (backlink không liên quan). Organic Keyword trong Ahrefs đánh giá về việc bạn có làm đa dạng các anchor text khi seo không. Bạn seo càng nhiều từ khóa thì chỉ số Organic Keyword trong Ahrefs càng tăng cao.
Anchor text: là một văn bản mà bạn có thể nhấp được của một liên kết. Bất cứ khi nào bạn đọc bất kì bài báo nào có một dòng hoặc một từ có màu xanh và nó có dấu gạch hay không có dấu gạch dưới.
Anchor Cloud: Thể hiện mật độ, tỉ lệ các anchor text khi bạn xây dựng liên kết.
TOP pages: Hiển thị các traffic, value, keyword, KD của tất cả các URL trong một Domain. Tại Toppages bạn có thể kiểm tra và tối ưu bài viết trong trang như: Không có traffic; Có nhiều keyword nhưng traffic thấp; Chọn những Phantom Keyword để làm Heading trong bài hoặc anchortexxt để đặt trong internal link.
 Trên đây là tổng quan về Ahrefs về chỉ số/ thuật ngữ giúp bạn dẽ dàng khi sử dụng Ahrefs. Bạn có thể trải nghiệm các tính năng của công cụ Ahrefs khi sử dụng nó.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét