Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Bật mí các vấn đề liên quan đến mobile marketing

Mobile marketing là cách thức doanh nghiệp quảng bá và truyền thông của doanh nghiệp thông qua các thiết bị di động hay mobile. Việc sử dụng hình thức này cho thấy các doanh nghiệp đã có tầm nhìn rộng, nắm bắt được xu hướng người dùng hiện nay chủ yếu sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào internet hơn cả các thiết bị PC được sử dụng nhiều trước kia. Vậy bạn đã biết được các vấn đề liên quan đến mobile chưa? Có thể tìm câu trả trong những thông tin dưới đây:

Tìm hiểu về mobile marketing

Hình thức mobile marketing qua tin nhắn (SMS/MSM)

Việc quảng cáo thông qua tin nhắn của các thiết bị điện thoại gồm 2 loại:
  • Tin nhắn quảng cáo: thông qua các tin nhắn, doanh nghiệp tiếp cận để cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về các loại sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, hay đơn giản là những lời chúc nhằm tri ân và tạo mối quan hệ với khách hàng.
  • Tin nhắn quảng cáo đa phương tiện: là các tin quảng cáo sử dụng cả hình ảnh, văn bản, âm thanh. Tuy nhiên, nó không được phổ biến như hình thức trên bởi không phải ai cũng sử dụng tính năng tin nhắn đa phương tiện cũng như chi phí sử dụng của chúng.

Mạng điện thoại Mobile internet sử dụng để quảng cáo

Có thể quảng cáo trên điện thoại qua mạng như:
  • Website trên điện thoại: trang web được tối ưu cho các thiết bị di động giúp cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, dễ dàng sử dụng các hình thức quảng cáo cho website
  • Tìm kiếm trên điện thoại: cách thức giúp  doanh nghiệp bắt kịp xu hướng người dùng đang tìm kiếm trên điện thoại, nó cho kết quả từ quảng cáo về địa chi tìm kiếm, các tìm kiếm tự nhiên,..
  • Mạng xã hội trên điện thoại: là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để truy cập vào các trang mạng xã hội, nhờ đó các quảng cáo có được các nguồn dữ liệu khách hàng lớn khi sử dụng hình thức quảng cáo mobile tại các trang mạng xã hội.
  • Mobile email: các thiết bị di động hiện nay cũng được sử dụng để làm việc, các email cũng được gửi và trao đổi trên thiết bị này.
>>> Tham khảo dịch vụ Thiết kế web giáo dục thân thiện với các thiết bị di động

Các giao thức mobile marketing trường gần

QR code

Cách thức quảng cáo này áp dụng cho những đối tượng ở gần nơi quảng cáo như:
  • QR code: thông tin cần thiết cho doanh nghiệp từ khách hàng được mã hóa và lưu lại thông qua hình ảnh để điện thoại di động đọc được, cách thức giúp khách hàng không cần nhớ quá nhiều thông tin.
  • NFC: cách thức kết nối không dây trong phạm vi ngắn thông qua các cảm ứng từ trường, nó được xem là các giao dịch an toàn như: thanh toán hóa đơn thông qua thẻ được mã hóa trên thiết bị di động.
  • Bluetooth marketing: dùng cho các hoạt động trao đổi phạm vi ngắn giữa các thiết bị như: âm thanh, hình ảnh, chương trình khuyến mại,...

Liên kết ứng dụng quảng cáo trên thiết bị di động

Một số hình thức liên kết cụ thể cho thiết bị di động:
  • Face book mobile ads network: liên kết được thực hiện với bên thức 3 nhắm vào những người dùng facebook, với các network rộng.
  • Admod: là nền tảng được sử dụng để quảng cáo cho các thiết bị di động, dịch vụ này áp dụng cho các nhà quảng cáo, đại lý hay nhà phát triển cá ứng dụng.
  • GDN: hình thức quảng cáo adword được hiển thị với bên đối tác thứ ba: zing, gmail,..
Đó là những kiến thức cơ bản về mobile marketing, để hiểu hơn về nó có thể tìm kiếm thêm thông tin tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét