Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

So sánh các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO

So sánh các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO

Tất cả các vị trí Top của website đều có phương pháp để lên được thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm và thuật ngữ chuyên môn gọi đó là SEO. Công việc của SEO là phân tích phương thức hoạt động của các thuật toán bộ máy tìm kiếm, sử dụng kết hợp nhiều phương pháp từ đơn giản đến phức tạp để có thể đưa trang web lên vị trí mong muốn. Việc đầu tiên cần làm khi làm SEO đó là nghiên cứu từ khóa nhằm tạo ra bộ từ khóa chính xác để có hướng xây dựng nội dung chất lượng, dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng trên công cụ tìm kiếm.
Các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO


Với nhiều chức năng đa dạng và chuyên môn, các công cụ nghiên cứu từ khóa đều có khả năng phân tích, tìm hiểu các thế mạnh/ yếu, đưa ra gợi ý, giải pháp cho người dùng để tạo ra chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.  Các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO có rất nhiều loại. Tuy nhiên mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ có những ưu/ nhược điểm khác nhau. Các bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới để thấy rõ hơn về điều này để sử dụng hiệu quả hơn trong làm SEO.

 So sánh ưu/ nhược điểm giữa các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO là do Google cung cấp cho người dùng. Một số công cụ được sử dụng miễn phí nhưng cũng có các công cụ bạn phải trả phí khi sử dụng. Sau đây sẽ là một số công cụ được sử dụng nhiều nhất.

1. Google Keyword Tool.io

Keyword Too

Công cụ này giúp bạn xác định được số lượng tìm kiếm hàng tháng trên 1 quốc gia, trên toàn cầu. đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Bạn có thể đánh giá nhu cầu của thị trường và độ khó của từ khóa.

Ưu điểm

  • Công cụ này đưa ra kết quả phong phú, đa dạng
  • Đưa ra gợi ý khối lượng từ khóa khổng lồ giúp bạn dễ dàng lựa chọn
  • Đây cũng là công cụ sử dụng miễn phí

Nhược điểm

  • Thông tin hạn chế
  • Phải đăng nhập mới có thể tải danh sách từ khóa
  • Không có thông tin về PPC và khối lượng tìm kiếm
  • Chi phí đắt, nếu bạn không tận dụng hết nhu cầu sễ rất phí

2. Google keyword Planner 

Google keyword Planner 
Google keyword Planner là công cụ phổ biến nhất hienj nay, hữu ích hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo PPC. Bạn có thể biết những từ khóa mà đối thủ đang chi cho quảng cáo.

Ưu điểm:

  • Đây là công cụ người dùng miễn phí
  • Tốc độ nghiên cứu từ khóa nhanh, tin cậy do dữ liệu được thu thập trực tiếp từ google
  • Giúp biết được các loại từ khóa phổ biến và mức độ phổ biến trong quá khứ và hiện tại và giá thầu hiện tại của từ khóa đó.

Nhược điểm

  • Muốn sử dụng công cụ Google keyword Planner bạn cần có một tài khoản Google Adword 
  • Không giúp bạn biết được xu hướng tăng hay giảm của từ khóa do công cụ này không chỉ rõ kiến thức xu hướng.

3. Kwfinder 
Kwfinder 

Kwfinder là công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp mới xuất hiện, nó cs phiên bản miễn phí cũng khá tốt.
Ưu điểm

  • Giao diện đẹp dễ dùng, tốc độ load trang, research trả kết quả rất nhanh.
  • Công cụ dùng trên nền web nên không lo máy Windows, máy MAC thì không dùng được.
  • Lượng tìm kiếm hàng tháng tương đối chính xác.
  • Tính chỉ số độ khó của từ khóa (cái này cực quan trọng) rất chính xác, nhanh chóng, thay vì nổi ám ảnh phải fake IP US để check cho nhanh như hồi Longtail Pro.
Nhược điểm: yêu cầu cần tạo một tài khoản trên đó

4. Keyword Ahreft


Công cụ này giúp kiểm tra tỏng quan và phân tích từ khóa chính xác, cho ra những từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Ưu điểm

  •  Các số liệu được cung cấp chính xác
  • Đề xuất số lượng từ khóa lớn nhất là từ khóa dài
  • Nhược điểm
  • Sử dụng công cụ này bạn phải trả phí khá đắt và không được dùng thử
Nhược điểm:  Giới hạn từ khóa liên quan và thiếu nhiều thông tin

5. Sermush
Sermush
Với công cụ này cho phép bạn tiếp cận được những từ khóa xếp hạng trên site của đối thủ.
Ưu điểm
  • Theo dõi từ khóa chính xác nhất
  • Có thể phân tích backlink 1 cách rõ ràng
  • Bạn có thể so sánh nhiều tên miền cùng một lúc
  • Cho phép bạn biết chính xác số lượng từ khóa cũng như traffic của trang web đối thủ
Nhược điểm
  • Việc sử dụng khá khó khăn
  • Bạn chỉ được dùng thử 1 ngày, phí duy trì là 70$ (tương đương với 1.400.000vnđ)
6. Google suggest
Công cụ này dựa vào truy vấn của người dùng vè từ khóa sau đó xuất ra những từ khóa liên quan
Ưu điểm
  • Hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa liên quan 
  • Dễ sử dụng ai cũng làm được
Nhược điểm : Kết quả trả về hạn chế
7. Keywordshitter
Keywordshitter
Tương tự như Google suggest,  công cụ này trả về các kết quả dụy vào truy vấn và show tất cả kết quả ở cuối trang, thay vì hiển thị giới hạn khi tìm thủ công.

Ưu điểm
  • Tốc độ nhanh
  • Kết quả trả về số lượng lớn
Nhược điểm: Vì trả số lượng kết quả lớn nên xuất hiện nhiều từ khóa không lien quan bạn phải mất thời gian lọc từ khóa.

8. Keyword Revealer
Công cụ này giúp bạn dễ dàng brainstorms ý tưởng về từ khóa khi bạn muốn tìm từ khóa theo nhu cầu người mua.
Ưu điểm
  • Đưa ra dự đoán mức độ khóa của từ khóa, bạn có thể hướng tới các từ khóa khác
  • Đưa ra được giá thầu cho mỗi từ khóa
  • Chỉ ra tên miền EDM sẵn sàng cho mỗi từ khóa
Nhược điểm: số lượng từ khóa được trả về cho mỗi từ khóa gốc ít.
9. Keyword Eys
Công cụ này hoạt độn trên nguyên lý lọc các từ khóa dựa trên ngôn ngữ, quốc gia như các công cụ cấp cao khác, nó cũng được thiết lập tính toán hay nghiên cứu về các từ khóa cụ thể.

Ưu điểm: Kết quả trả về là biểu đồ trực quan, nghiên cứu các từ đồng nghĩa mà họ tự động gợi ý mà không cấn rời khỏi website.
Nhược điểm: Cần có tài khoản khi sử dụng.
10. Công cụ Jaaxy
Công cụ này giúp bạn tìm ra những từ khóa liên quanđến từ khóa chính bao gồm những từ khóa longtail, những từ khóa con.
Ưu điểm: Tìm được nhiều từ khóa mới và tiềm năng do không dựa trên google. Có tính năng  brainstorm cho phép bạn lấy tưởng về từ khóa mới.

Nhược điểm: Vì là miễn phí nên phiên bản rất hạn chế.  không dựa nhiều vào google nên sẽ ảnh hưởng tới khả năng lên top.

 Nói tóm lại tất cả công cụ nghiên cứu từ khóa đều giúp bạn tìm kiếm những từ khóa tiềm năng,  Các từ khóa dài ngắn, các từ khóa liên quan... Hi vọng 10 công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ hỗ trợ các bạn một cách hiệu quả trong công việc làm SEO.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét