Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Tổng hợp SEO gồm mấy bước



Để tiến hành SEO cho một trang web thành công, bạn cần xây dựng một quy trình SEO tổng thể một cách khoa học, triệt để làm theo kế hoạch đặt ra và nhờ đến các công cụ hỗ trợ thích hợp. Bài viết sẽ chỉ ra SEO gồm mấy bước nhằm giúp bạn đưa website lên TOP thứ hạng của Google.

Phân tích từ khóa

Những tiêu chuẩn dưới đây được dùng để lựa chọn từ khóa
  • Số lượng người tìm kiếm
  • Tỷ lệ % người tiêu dùng có thể mua sản phẩm, dịch vụ với từ khó đó
  • Hiện tại, từ khóa đó đang ở thứ hạng bao nhiêu?
  • Tỷ lệ % có thể lên TOP của từ khóa đó là bao nhiêu?

Tối ưu onpage

Chúng tôi đã tổng hợp những bước cơ bản nhất trong quá trình Seo onpage

  1. Tối ưu thẻ tiêu đề 
  2. Tối ưu thẻ meta keywords.
  3. Tối ưu thẻ mô tả.
  4. Tối ưu hóa các thẻ heading và các thẻ trong body
  5. Tối ưu SEO Friendly (Đường dẫn thân thiện)
  6. Tối ưu hình ảnh.
  7. Tối ưu mật độ từ khóa (keywords density).
  8. Xây dựng sitemap cho website.
  9. Tối ưu hóa về cấu trúc liên kết nội bộ.
  10. Tối ưu tốc độ tải trang

Xây dựng nội dung website


Nội dung là tất cả những thông tin về từ khóa, diễn giải từ khóa trên trang để người dùng, công cụ tìm kiếm thân thiết với site. Nếu tất các các quy trình SEO của bạn đều tốt, nhưng nội dung không tốt, không có giá trị với người dùng. Người dùng sẽ chỉ ghé thăm site của bạn 1 lần duy nhất mà thôi.
Không nhồi nhét từ khóa
Việc bạn nhồi nhét từ khóa quá nhiều, không tự nhiên sẽ gây hiệu quả ngược, người dùng sẽ nhàm chán và thuật toán Google sẽ đánh giá là spam từ khóa
Nội dung hấp dẫn
Đương nhiên rồi đây là bước quan trọng nhất trong một Quy trình SEO một nội dung hấp dẫn sẽ lôi kéo được người đọc, giữ chân họ lâu hơn, từ đó tăng chất lượng của site lên. Nội dung càng đơn giản, càng gần gũi, người đọc sẽ hiểu về thông tin bạn muốn truyền đạt.

Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết làm một bước quan trọng khác của hoạt động SEO. Bạn muốn các website khác liên kết ngược trở lại website của mình, tuy nhiên không phải với bất kỳ liên kết ngẫy nhiên nào. Nên có chiến thuật với việc xây dựng mối liên kết. Mười quy tắc sau đây sẽ giúp bạn làm tốt điều đó.
Một số quy tắc về xây dựng liên kết
+ Càng nhiều liên kết thì website của bạn càng được đánh giá cao, cố gắng phát triển giá trị liên kết website bên trong và bên ngoài là một lợi thế trong SEO bền vững.
+ Liên kết từ các site có độ tin cậy cao sẽ giá trị hơn:
Tìm kiếm những site có giá trị DA (Domain Authority – độ uy tín của domain) càng cao càng tốt. DA từ 55 trở lên là một ngưỡng tuyệt vời. Bạn có thể kiểm tra chỉ số DA bằng thanh công cụ SEOMoz Toolbar.
+ Các liên kết có liên quan về nội dung: 
Ví dụ một web về thiết kế website nội thất nên được liên kết với web bán các sản phẩm nội thất sẽ rất hiệu quả, cả trong Seo lẫn phục vụ bán hàng
+ Liên kết đến từng trang
Các công cụ tìm kiếm đánh thứ hạng theo trang chứ không phải theo domain. Vì thế hãy cố gắng có được nhiều liên kết trỏ tới các trang bạn muốn có thứ hạng cao. Điều này tốt hơn là chỉ có các liên kết trỏ tới trang chủ.
+ Các liên kết nội bộ:  các liên kết nội bộ tạo thành mạng lưới, liên kết những nội dung liên quan đến nhau, nhằm mục đích hướng người dùng tìm hiểu thêm các nội dung khác
Đơn vị chuyên thiết kế website Vdo luôn tư vấn cho khách hàng để thống nhất hướng đi ngay từ những bước ban đầu nhằm tạo ra một website không những đẹp về hình thức, chất lượng về cấu trúc, chức năng mà còn đảm bảo đến khi web khi vào vận hành sẽ thúc đẩy kết quả Seo rất nhanh chóng. Chúng tôi cung cấp trọn gói dịch vụ website như thiết kế website nội thất, web bán hàng, bất động sản, du lịch tin tức,...với giá cả hết sức cạnh tranh.
Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/24:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)

- VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

- Tel: 024 7305 6666 
- VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
- Tel: 028 7308 6666 
- Hotline: 1900 0366


0 nhận xét:

Đăng nhận xét