Ngoài Thiet ke website ban hang, thì website thương mại
điện tử càng ngày càng phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả năng
cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp hãy
tham khảo Một số quy tắc xây dựng web thương mại điện tử thành công mà chúng tôi
san sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không riêng gì
Thiết kế web thương mại điện tử giá rẻ mà đối với
các trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị
trí nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho
khách hàng có thể dễ dàng chuyển di chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự thuận lợi nhất cho người
dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức
đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chả hạn
như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo tính phổ quát,
ưa chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá tốt
nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích tấc, màu sắc hay hiển thị danh
sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ…
3. Hiển thị sản phẩm
cùng loại trên một trang.
Ngoại trừ sản phẩm quá nhiều chẳng thể hiển thị
hết trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so
sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất thảy các mặt
hàng cùng loại trên cùng một trang. Ví dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho
chúng cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có
thể được ứng dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4. Càng chi tiết
càng tốt.
Hãy cung cấp một số mô tả cụ thể về thông tin sản phẩm thật ấn
tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông
tin về tính năng, công dụng bổ ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá
cao.
5. san sớt thông báo hữu dụng.
Bên cạnh những thông báo chi
tiết về sản phẩm thực tại bạn cũng đừng quên chia sẻ những nội dung bổ ích xung
quanh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiết
kế web doanh nghiệp để khách hàng có thể tìm đọc và gia tăng
lượng truy cập trên website. Ví dụ với những sản phẩm về áo quần bạn có thể cho
khách hàng biết thêm những thông tin về xu hướng thời trang hiện nay.
6.
Thanh menu tìm kiếm trổi.
Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại vị trí trọng
tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều chỉnh các lệnh
tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có cũng thể giúp
khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích cỡ…
7. Khoe
tối đa kho hàng mà bạn có.
lề luật này đã được Ebay tận dụng tối đa vào
việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của khách hàng, Ebay cho
hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa liên quan và từ khóa
mở rộng tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý cho việc mua sắm của
mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần xúc tiến kinh doanh của doanh
nghiệp.
8. thông tin ngay khi hết hàng.
Hãy vận dụng điều này vào
kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông báo ngay nếu sản phẩm
khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ khôn cùng khó chịu khi tìm
kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định mua mới phát hiện ra
hàng đã hết.
9. trực giác sinh động.
Cùng với những bức hình chụp
sản phẩm từ thực tiễn trên website hãy thuyết phục khách hàng của bạn hơn với
những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã từng dùng
trước đó.
10. Phương thức thanh toán và vận chuyển
Website của bạn
nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như hình thức vận chuyển khác nhau
để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn thành việc mua sản
phẩm.
11. Khẳng định quá trình mua bán thành công qua Email.
Sau
khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua hàng thành công
hãy thông báo để khẳng định lại về thời kì và kì hạn giao hàng qua Email để họ
yên tâm hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét