Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Những nguyên tắc cần ghi nhớ khi dùng hình ảnh trong thiết kế website


1. sử dụng hình ảnh về con người.

Bạn có thể tận dụng nguồn lực từ con người để đưa đến độc giả hình ảnh đẹp, lôi cuốn bởi hình ảnh về con người có một sức hút gây hiệu ứng để ý từ bạn đọc rất tốt, mang tính kết nối cao tạo cảm giác gần gụi, thân quen từ biểu cảm khuôn mặt. Điều này rất tốt cho một số Thiet ke web ban hang … Hãy tùy làm từng sản phẩm và lĩnh vực mà mình đang kinh doanh để phát huy hiệu quả nhân tố hình ảnh con người.

2. Điểm nhấn cho xây dựng website từ hình nền.



Hình ảnh nền là một trong những ý tưởng vô cùng tuyệt để tạo nên nét độc đáo, phong cách riêng cho mỗi website và gây ấn tượng đến với khách hàng. Bạn có thể sử dụng những bức hình nền mô tả cá tính, phong cách mà cửa hàng, doanh nghiệp mình theo đuổi như với Thiết kế web khách sạn hãy trình bày hình ảnh đặc trưng trội của khách sạn trên trang chủ web hoặc với website du lịch hãy liên tiếp làm mới hình ảnh trên trang chủ bằng theo từng mùa trong năm. Một hình ảnh biển xanh cát trắng nắng vàng sẽ quyến rũ du khách hơn bao giờ hết khi hè đến. 

3. Tránh sử dụng hình ảnh như banner lăng xê.

Những hình ảnh trông giống như banner lăng xê sẽ khiến phần lớn người dùng cảm thấy khó chịu. Thật tồi khi Thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, không khác gì một trang giao vặt, như chợ trực tuyến với hàng loạt các banner lăng xê. do vậy bạn cần lưu ý khi đưa hình ảnh diễn đạt trên website, tránh sử dụng những hình ảnh khiến bạn đọc lầm tưởng rằng trang web đang bán quảng cáo… Lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy dùng hình ảnh liên quan đến chủ đề web cùng sự thống nhất về màu sắc và kích thước.

4. Chèn link ảnh trỏ đến các liên kết

hiện giờ những liên kết hình ảnh được dùng càng ngày càng phổ quát để thay thế cho các liên kết anchor text. Những hình ảnh kích cỡ lớn sẽ kích thích người dùng dễ dàng nhấp chuột hơn. Tuy nhiên đừng quên ghi tiêu đề và miêu tả cho ảnh để độc giả biết bạn đang diễn tả điều gì nhé bởi không phải bức ảnh nào cũng truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.

5. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh không làm chậm tốc độ tải trang.

Hình ảnh truyền tải thông điệp mà mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên một đôi trở lực nhỏ về hình ảnh liên quan đến trang web là có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, đặc biệt là việc truy cập trang web từ các thiết bị di động hoặc những nơi tốc độ kết nối internet thấp. do vậy bạn cần tối ưu hóa mọi yếu tố có thể để chắc chắn rằng việc dùng và đăng hình ảnh không làm chậm quá trình trải nghiệm người dùng trên website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét