Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Choáng váng với những cap treo đáng sợ nhất hành tinh

Không phải ai trong chúng ta cũng có cơ hội thăm thú những đỉnh dốc nổi tiếng thế giới. Những cáp treo ngoạn mục dưới đây sẽ làm bạn mãn nhãn.


Cáp treo Hoa Sơn, Thiểm Tây, Trung Quốc


Là một trong những dãy núi hiểm trở nhất Trung Quốc, năm đỉnh thiêng Hoa Sơn luôn là thử thách đáng nể đối với các nhà leo núi chuyên nghiệp.

Với độ dốc gần như thẳng đứng, các nhà thám hiểm sẽ phải vượt qua 5.300ft để leo đến đỉnh Bắc, 6.700ft để chinh phục đỉnh Tây. Từ khi có cáp treo, đây là sự lựa chọn tốt nhất và duy nhất cho những ai muốn ngắm phong cảnh hùng vĩ từ hai đỉnh núi này.

Đây chẳng phải là cáp treo ấn tượng nhất thế giới sao? Ảnh: Cáp treo Hoa Sơn, Thiểm Tây, Trung Quốc.


Cáp treo Grindelwald-Mannlichen (Thụy Sỹ)

Ban đầu, cáp treo được xây dựng với ý tưởng giúp đỡ các nhà trượt tuyết ở dãy núi Alps lên tới đỉnh Mannlichen cao 7.700ft. Hiện nay, cáp treo phục vụ quanh năm, mỗi giờ nhiều nhất chuyên chở được 900 khách từ Grindelwald.

Các chuyến cáp treo với tổng quãng đường 3,5 dặm đưa du khách ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Bernese Oberland từ độ cao khuất mây, bất kể thời tiết thế nào. Vé khứ hồi là €26 (tương đương khoảng £20).


Tại dãy núi Alps (Thụy Sỹ), du khách có thể chìm mình vào trong những dãy núi trắng tuyết với cáp treo Grindelwald-Mannlichen.


Cáp treo Aerial, Núi Table (Thành phố Cape, Nam Phi)

Không hổ danh là điểm du lịch hút khách nhất Nam Phi, kể từ khi đưa vào sử dụng năm 1928, cáp treo Aerial Núi Table đã đưa 23 triệu khách tham quan thắng cảnh.

Tại đỉnh cáp, cao nguyên núi Table (cao 3.500ft), du khách sẽ phải nín thở vì vẻ đẹp từ trên cao của Thành phố Cape và Vịnh Table. Ngoạn mục hơn cả là trong quá trình đi lên và đi xuống, cáp treo xoay 365 độ, để du khách có thể cảm nhận toàn cảnh đích thực.

Cáp treo Aerial Núi Table là điểm du lịch hút khách nhất Nam Phi.


Cáp treo Núi Sugarloaf (Rio de Janeiro, Brazil)

Cáp treo nằm thành phố Rio này có 2 chặng. Chặng đầu 720ft từ Praia Vermelha (Bãi biển Red) đến Morro da Urca (Đồi Urca) và chặng thứ hai 1.300ft lên đến đỉnh Núi Sugarloaf.

Từ trên cao nhìn xuống, trải dài các bãi biển nổi tiếng của thành phố, đây đó có những nhà leo núi đang cố gắng chinh phục Sugarloaf và những ngọn núi gần đó.

Từ cáp treo lên Núi Sugarloaf, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh bãi biển đẳng cấp thế giới của thành phố Rio de Janeiro.


Cáp treo Ngong Ping (Đảo Lantau, Hong Kong)

Cáp treo tuyệt đẹp với chặng đường 4 dặm này lần đầu tiên xuất hiện ở Hong Kong. Trong vòng 25 phút, du khách sẽ lướt qua Vịnh Tung Chung, sau đó hướng về phía Bắc Lantau, phía xa hơn là khung cảnh rộng mở của Biển Đông.

Đối với những du khách thích phiêu lưu hơn, hãy thử loại cabin với đáy kính để trải nghiệm trần gian qua đôi mắt.

Điều đặc biệt ở Cáp treo Ngong Ping là khoang ngồi có đáy kính, rất thu hút các du khách thích mạo hiểm.


Cáp treo dài nhất và cao nhất thế giới - trải dài 8 dặm chia làm 4 chặng, cao nhất đạt 15.600ft, nơi du khách có thể thỏa sức đắm chìm trong khung cảnh hùng vĩ của các đỉnh núi Andes phủ đầy tuyết trắng.

Cáp treo đóng cửa năm 2008 để nâng cấp và dự kiến sẽ mở cửa lại trong năm 2014 với tên mới 'Mukumbari', nghĩa là "nơi mặt trời được sinh ra".


Cáp treo dài nhất, cao nhất thế giới, Teleferico de Merida, đóng cửa năm 2008, nhưng sắp tới sẽ mở cửa lại.


Cáp treo Banff (Banff, Canada)

Ngắm nhìn từ độ cao của Cáp treo Banff, phía dưới là cảnh đẹp mê hồn của 6 dãy núi, thung lũng Bow và thị trấn đẹp như tranh vẽ.

Với hành trình dài 8 phút, du khách sẽ được đưa tới độ cao 7.500ft của đỉnh núi Sulphur, thưởng thức bữa ăn trưa hoặc ăn tối trên trời, hoặc tham quan trạm khí tượng cách ga cáp treo vài phút đi bộ.

Cáp treo Banff (Alberta) Canada.


Cáp treo Queenstown (Queenstown, New Zealand)

Là cáp treo dốc nhất khu vực Nam Bán Cầu, cáp treo được thiết kế đặc biệt dành cho những ai nghiện môn nhảy cao. Hãy thưởng thức quang cảnh tuyệt vời ở độ cao 1.500ft trên hồ Wakatipu trên đường đi tới đỉnh Bob, đây còn là nơi đầu tiên có cáp treo hỗ trợ xe đạp leo núi.

Hiện có hơn 24 con đường mòn xe đạp leo núi ở công viên xe đạp Queenstown.

Queenstown (New Zealand), nơi nào du khách cũng được ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp


Cáp treo Palm Springs Aerial (Palm Springs, California)

Cáp treo xoay lớn nhất thế giới này được thiết kế cho riêng vách đá Chino Canyon.

Chặng đường 10 phút sẽ đưa du khách từ Trạm Thung Lũng đến điểm cuối là Trạm Núi, ở độ cao khoảng 8.500ft.

Cáp treo Palm Springs Aerial (California) là cáp treo xoay lớn nhất thế giới.


Cáp treo Gulmarg (Jammu and Kashmir, India)

Cáp treo gồm 2 chặng này đưa du khách dạo chơi một vòng từ Núi Kongdoori cao khoảng 14.000ft. Cáp treo dài nhất Châu Á này là điểm thu hút các du khách thích trượt tuyết. Từ trạm Kongdoori Valley có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng ngời vô cùng quyến rũ.

Với những du khách lựa chọn điểm dừng chân là chặng thứ hai, sẽ được chìm mình trong mây khi ở đỉnh Núi Afarwat.

Các vận động viên trượt tuyết đều đặc biệt thích Cáp treo Gulmarg.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét