Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Như thế nào là tối ưu chuẩn SEO cho bài viết


Như thế nào là tối ưu chuẩn SEO cho bài viết

Theo thống kê hiện nay hơn 80% người dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google. Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà họ cần. Thực tế có tới 70% người dùng chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu trang web của bạn lọt vào trong top 10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội khách hàng viếng thăm là rất lớn.
Nhưng không phải lúc nào website của bạn cũng có xếp hạng cao, bởi trên internet có hàng trăm, hàng ngàn thậm chí hàng tỉ website đang hoạt động, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế tối ưu hóa máy tìm kiếm là giải pháp hiệu quả cho vấn đề trên.
Tối ưu chuẩn SEO cho bài viết

 Để làm được điều đó trước hết bạn cần tối ưu chuẩn SEO cho bài viết đăng trên website đây là điều cần thiết để duy trì thứ hạng công cụ tìm kiếm và mang lại nhiều khách hàng truy cập hơn. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây để tối ưu nội dung chuẩn SEO.

Một số cách thức quan trọng khi tối ưu bài viết chuẩn SEO

Cũng giống như các phương pháp truyền thống khác. SEO hướng tới sự phát triển lâu dài, vững chắc và cần một thời gian dài để phát triển. Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website, nội dung phải hữu ích với đọc giả. Máy tìm kiếm sinh ra với mục đích phục vụ mọi người tìm kiếm trên internet. Website có nội dung phong phú, hữu ích và luôn cập nhập thông tin mới sẽ luôn nằm ở vị trí cao trong Top đầu.
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

Muốn viết được nội dung hấp dẫn chuyên sâu yêu cầu nghiên cứu, lựa chọn thật kĩ càng từng công việc:
1. Lựa chọn chủ đề hấp dẫn
Trên thực tế hầu hết người dùng bị thu hút bởi những chủ đề hoa mỹ gây ấn tượng. Nếu bạn lựa chọn được chủ đề mà nhiều người quan tâm, họ sẽ chia sẻ các chủ đề đó trên mạng xã hội và dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn để đọc các bài bạn bạn đăng. Một tín hiệu tích cực được gửi đến các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung của bạn có giá trị từ đó bài viết sẽ được đánh giá xếp hạng cao hơn.
2. Tile- Tiêu đề trang
Khi lựa chọn được chủ đề bạn cần làm là lên một tiêu đề cho bài viết. Việc khai báo thẻ Tile của website phải ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Bởi vì các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Tile do đó nó phải hàm chứa nhất của website.
Để tối ưu hóa một tiêu đề bạn nên:
  • Viết tiêu đề không quá 60 kí tự
  • Độ dài tiêu đề từ 8- 12 kí tự thường được chia sẻ nhiều trên Twitter
  • Từ 12- 14 kí tự thường được chia sẻ nhiều hơn trên facebook
3. Xây dựng phần giới thiệu hấp dẫn
Bạn nên chăm chút cho phần giới thiệu thật hấp dẫn, giới thiệu cho họ biết những gì và có ích với họ hay không để họ có lý do tiếp tục đọc bài viết của bạn.
4. Xây dựng cấu trúc rõ rang, dễ đọc
Bạn nên chia nhỏ bài viết thành các đoạn nhỏ theo tiêu đề phụ nhưng cần đảm bảo ngắn gọn, đủ thông tin.
5. Tạo các tiêu đề phụ có liên quan
Tiêu đề phụ được hiển thị trong các thẻ h1, h2, h3 chúng phải đảm bảo luôn chứa từ khóa đuôi dài, vị trí tốt nhất là ở đầu. Các tiêu đề phụ chia nhỏ bài viết của bạn thành các phần giúp dễ đọc và cải thiện trải nghiệm cho người dùng, tăng khả năng tối ưu hóa cho bài đăng của bạn.
Ngoài ra chúng còn giúp Google đẽ dàng hiểu các chủ đề phụ khác nhau được đề cập trong bài đăng giúp xếp hạng cao hơn cho nội dung của bạn với các cụm từ tìm kiếm cũng như từ khóa.
6. Description- Thẻ mô tả thuyết phục
Đây là một đoạn tóm tắt nội dung của website, thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm. Khi viết thẻ mô tả yêu cầu cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Vì nó đóng vai trò then chốt trong việc hướng người dùng truy cập nhấp vào bài đăng của bạn.
Thẻ mô tả không nên vượt quá 160 kí tự vì nếu quá dài Google sẽ ẩn bớt khi nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Một số mẹo giúp bạn viết mô tả meta hấp dẫn:
  • Thể mô tả đảm bảo khớp với nội dung
  • Chứa từ khóa mục tiêu chính vào phần đầu mô tả của bạn
  • Viết mô tả ngắn gọn, súc tích, ấn tượng để thu hút người đọc
7. URL
URL xây dựng không nên chứa các kí tự đặc biệt (%, $, #...) mà phải giống như đường dẫn trong trong thư mục window. URL phải thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm để các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập thông nội dung trong website.
8. Xây dựng baclink
Xây dựng các liên kết tới website, là việc trao đổi liên kết. Các liên kết có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt sẽ hiệu quả cao hơn.
9. Bổ sung hình ảnh
Bạn nên chèn 1-2 hình ảnh để bài viết thêm sinh động. Lưu ý các hình ảnh không nên dính tên hay thương hiệu của website, công ty khác. Bên dưới hình ảnh nên chèn chú thích cho hình.
10. Tóm tắt nội dung phần kết luận
Phần kết luận bạn nên tóm tắt lại nội dung, không cần quá dài hoặc quá ngắn, cho khách hàng thấy được hữu ích từ bài đăng của bạn.
Trước khi up lên website bạn nên kiểm tra lại để chắc chắn bài viết không gặp các lỗi về đánh máy hay chính tả.
Với một nội dung chuẩn SEO sẽ là nền tảng góp phần làm nên sự thành công của website. Hi vọng với những kiến thức vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tối ưu chuẩn SEO cho bài viết bạn đang hướng tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét